"Valentine’s Day"

วันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ มีมาตั้งแต่สมัยจักรวรรดิโรมัน ซึ่งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันเฉลิมฉลองของจูโน่ ซึ่งเป็นราชินีแห่งเหล่าเทพ และเทพธิดาของโรมัน ชาวโรมันรู้จักเธอในนามของเทพธิดา แห่งอิสตรี และการแต่งงาน ในวันถัดมา คือ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ จะเป็นวันเริ่มต้นงานเลี้ยงของเด็กหนุ่ม และเด็กสาว ต่อมาในรัชสมัยจักรพรรดิคลอดิอัส ที่ 2 (Emperor Claudius II) แห่งกรุงโรม ที่มีกษัตริย์ ใจคอดุร้าย และทรงนิยม การทำสงครามนองเลือด และทรงห้ามการจัดพิธีหมั้น และแต่งงานกันในโรมโดยเด็ดขาด

ขณะนั้นมีนักบุญรูปหนึ่งชื่อว่า “เซนต์วาเลนไทน์” หรือ “วาเลนตินัส” ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงโรม ได้ร่วมมือกับ เซนต์มาริอัส จัดพิธีแต่งงานให้กับ ชาวคริสต์หลายคู่ด้วยความปรารถนาดีของท่านนี้เอง จึงทำให้เขาถูกตัดสินประหารชีวิตโดยเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ก่อนที่เขาจะถูกประหารชีวิตเซนต์วาเลนไทน์ ได้ตกหลุมรักหญิงสาวที่เป็นลูกสาวของผู้คุมที่ชื่อว่า “จูเลีย” ซึ่งได้มาเยี่ยมเขาระหว่างที่ถูกคุมขัง ในคืนก่อนที่วาเลนไทน์จะถูกประหารชีวิตนั้น เขาได้ส่งจดหมายฉบับสุดท้ายถึงจูเลีย อันเป็นที่รัก โดยลงท้ายว่า “From Your Valentine”

ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 (วันวาเลนไทน์) หรือ พ.ศ.813 ราว 1,738 ปี หลังจากนั้นศพของเขาได้ถูกเก็บไว้ที่ โบสถ์พราซีเดส (Praxedes) ณ กรุงโรม ซึ่ง จูเลีย ได้ปลูกต้นอามันต์ หรืออัลมอลต์สีชมพู ไว้ใกล้หลุมศพของเซนต์วาเลนไทน์ หรือ วาเลนตินัส แด่ผู้เป็นที่รักของเธอ โดยในทุกวันนี้ต้นอามันต์สีชมพู เป็นตัวแทนแห่งรักนิรันดร และมิตรภาพ อันสวยงาม จนคำนี้เป็นคำที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน

วาเลนไทน์1

ในวันแห่งความรักปีนี้ ร้าน Venezia Ubon ได้เตรียมสถานที่สุดแสนโรแมนติก ไว้ต้อนรับทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มสาว เพื่อนฝูง หรือครอบครัว ก็สามารถมาแสดงความรัก ความในใจ และเติมเต็มความอบอุ่นที่ร้านของเราได้

...โซน Indoor...

วาเลนไทน์3

วาเลนไทน์4

...โซน Outdoor...

วาเลนไทน์5

วาเลนไทน์6


#Veneziaubon
#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด