ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

ขนมหวานประจำชาติ

พบกับหลากหลายเมนูขนมหวานประจำชาติสุดคลาสสิค เอาใจคนรักเมนูของหวาน ให้ถูกอกถูกใจ และได้ตามทานกัน แบบฟินๆ

1. Macaron (มาการอง) : ฝรั่งเศส

ขนมหวาน

มาการอง (Macaron) เป็นขนมหวานที่มีมายาวนานหลายร้อยปี และช่วง 5-6 ปีมานี้ ชาวปารีส และเหล่าฟู๊ดดี้ในประเทศโลกเจริญแล้ว ต่างคลั่งไคล้ หลงไหลในคุกกี้ชิ้นเล็กๆ กลมๆ 2ชิ้นประกบกัน ตรงกลางมีไส้ หน้าตาเหมือนแฮมเบอร์เกอร์ รสหวาน สีสันสดใส และราคาสูงจนน่าตกใจ และปัจจุบันร้านขนมในเมืองไทยหลายร้าน เริ่มผลิตมาการองออกวางขายกันไม่น้อย เป็นขนมที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส เสน่ห์ของ “มาการอง” ไม่ได้อยู่ที่สีสันสดใสเท่านั้น แต่ลักษณะของมาการองที่ดีต้องเริ่มตั้งแต่รูปร่างคล้ายกับโดมแบนๆ รสชาติผสานกันอย่างลงตัวระหว่างไส้ครีมกานาชกับเนื้อคุกกี้ ขนาดของส่วนสูงที่สมดุลของตัวคุกกี้ชิ้นบน และล่างที่ต้องเท่าๆ กัน รวมทั้งไส้ที่บีบให้พอดีขอบ และมองเห็นเป็นแนวเส้นเล็กๆ โดยรอบตลอดชิ้น

2. Turkish delight (เตอร์กิช ดีไลท์) : ตุรกี

ขนมหวาน1

เตอร์กิช ดีไลท์ คือขนมหวานจากตุรกี ซึ่งคนท้องถิ่นในตุรกีเรียกกันว่าโลคุม (Lokum) เป็นขนมหวานทรงลูกเต๋าที่ประกอบขึ้นจากแป้ง และน้ำตาล มักจะมีอัลมอนด์ ถั่วพิสทาชิโอ วอลนัท และแมคคาเดเมียผสมเข้าไปด้วย โดยส่วนมากหน้าตาจะมีสีชมพูเข้ม แต่ก็ดูจางลงไปทันที เมื่อเสิร์ฟกับน้ำตาลไอซิ่งที่คลุกเคล้าประหนึ่งแป้งฝุ่น ทั้งตัวขนมที่ทำจากน้ำตาลเป็นหลัก และน้ำตาลไอซิ่งที่คลุกเข้ามาอีก รวมกันแล้วไม่ใช่แค่หวานจัด แต่หวานบาดใจเลยทีเดียว

3. Stroop Waffle (สตูป วาฟเฟิล) : เนเธอร์แลนด์

ขนมหวาน2

Stroop Waffel หรือวาฟเฟิลสอดไส้คาราเมลรสหวานฉ่ำหอมเครื่องเทศ ขนมหวานอันดับหนึ่งของประเทศเนเธอร์แลนด์ เวลากินควรนำวาฟเฟิลวางไว้บนปากแก้วกาแฟแบบพอดีๆ ให้ไอร้อนจากกาแฟ อุ่นน้ำเชื่อมหอมหวานระหว่างวาฟเฟิลสองแผ่นจนละลาย แต่ความกรอบของวาฟเฟิลก็ยังอยู่

4. Panna cotta (พานาค้อตต้า) : อิตาลี

ขนมหวาน3

พานา คอตตา (Panna Cotta) เป็นขนมหวานสัญชาติอิตาลีคล้ายๆ กับพุดดิง มีต้นกำเนิดจากทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เสิร์ฟพร้อมกับซอสมิกซ์เบอร์รี่ รสชาติเข้มข้น 4 ชนิด ได้แก่ ราสเบอรรี่ สตรอเบอรี่ / แบล็คเบอรี่ และแคนเบอรี่ เวลาทานให้ตักทั้งพุดดิ้งครีม และซอสมิกซ์เบอรรี่ทานพร้อมกัน ค่อยๆ ปล่อยให้ละลายในปากช้าๆ รับรองความฟิน

5. Tiramisu (ทีรามิสุ) : อิตาลี

ขนมหวาน4

“ทีรามิสุ” มาจากภาษาอิตาเลียน Tiramisù ซึ่งแปลว่า “พาฉันไปด้วย” (Pick me up) “ดึงฉันขึ้นไปที” (Lift me up) หรือ “ปลุกฉันหน่อย” (Wake me up) เป็นขนมหวานจากอิตาลีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทีรามิสุจะเสิร์ฟมาแบบเย็นๆ เวลาตักกินก็จะได้ทั้งความนุ่มของบิสกิต รสขมนิดๆ ของกาแฟ ความหวานมันของครีม และความหอมของโกโก้ มีครบทุกรสในคำเดียว

6. Mochi (โมจิ) : ญี่ปุ่น

ขนมหวาน8

โมจิ (ญี่ปุ่น: 餅 โรมาจิ: mochi) แบบดั้งเดิมโมจิเป็นอาหารชนิดหนึ่งของญี่ปุ่นที่ทำจากข้าวเหนียว ตัดเป็นก้อน สามารถนำมาไปประยุกต์ทำขนมได้หลายชนิด

7. Danish butter cookies (เดนิส บัทเทอร์ คุกกี้) : เดนมาร์ก

ขนมหวาน5

“คุกกี้กล่องแดงอิมพีเรียล” เป็นหนึ่งในของขวัญ ของฝาก และของจับฉลากยอดนิยมในทุกยุคสมัย เป็นคุกกี้ของไทยแบรนด์แรก และบ่งบอกความเป็นคุกกี้ “สูตรเดนมาร์ค” ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ จึงได้นำสัญลักษณ์ที่เมื่อคนเห็นแล้ว เชื่อมโยงกับความเป็นประเทศเดนมาร์กได้ทันที นั่นคือ ทหารหน้าพระราชวังที่เมืองโคเปนเฮเกน มาเป็นดีไซน์บนบรรจุภัณฑ์กล่องเหล็ก พร้อมทั้งเขียนตรา “อิมพีเรียล บัตเตอร์คุกกี้ สูตรเดนมาร์ค” (Imperial Danish Style Butter Cookies)

8. Roti (โรตี) : อินเดีย

ขนมหวาน6

โรตี คือขนมปังในวัฒนธรรมของชาวฮินดู โดยเฉพาะโรตีดั้งเดิมที่เรียกว่าโรตีทันดูรี (Tandoori Roti) หรือขนมปังที่อบในหม้อดินเหนียวที่เรียกว่าทันดูร์ (Tandoor) เตาดินเหนียวอินเดียแบบดั้งเดิม โดยจะนำถ่านไม้ลงในเตาดินเหนียว เพื่อให้เกิดความร้อนภายในหม้อดินเหนียว เวลาจะปรุงอาหารประเภทปิ้งย่าง ก็จะใช้เหล็กขนาดยาวเสียบกับอาหารแล้วหย่อนลงไปภายในเตา หรือวางตะแกรงไว้บนปากเตาเพื่อปิ้งย่าง หรือนำแผ่นแป้งโรตีแปะไว้บนผนังด้านในของเตา

9. Pie (พาย) : อียิปต์ ยุคหินใหม่

ขนมหวาน7

ขนมพาย มีมายาวนานตั้งแต่ยุคหินใหม่ โดยพบครั้งแรกที่อียิปต์ เพราะพวกเขาสามารถนำผลไม้ ถั่ว ธัญพืชต่างๆ มาทำเป็นไส้พาย เพื่อถนอมอาหาร พกพาไปไหนต่อไหนระหว่างการเดินทางได้ อร่อย อิ่มท้อง มากด้วยคุณค่าทางอาหาร

10. Fruit cake (เค้กผลไม้) : อังกฤษ

ขนมหวาน9

เค้กผลไม้แบบฉบับของชาวอังกฤษ เนื้อเค้กอร่อยหอมกลิ่นนมเนย และรสชาติหวานอมเปรี้ยวของผลไม้แห้งชิ้นเล็กๆ ในเค้ก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก cosmenet.in.th

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Internet

สำหรับคุณลูกท่านใด ที่สนใจอยากรับประทานเค้ก หรือขนมหวานอย่าง Panna cotta (พานาคอตต้า) Tiramisu (ทีรามิสุ) และอีกหลากหลายเมนู ร้าน Venezia Ubon ก็มีไว้คอยบริการค่ะ


#VeneziaUbon
#Venezia_Ubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
#รีวิวอุบล
Open everyday: 16:00-24:00
phone: 082-1488889
https://www.facebook.com/VeneziainUbon/inbox/ Id line: https://line.me/R/ti/p/%40cqe3175o
Google Map : https://goo.gl/sNURaA
ที่อยู่ 889 ถนน แม่ชี ตำบล ขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี อุบลราชธานี 34000

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด