10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว


10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

แน่นอนว่าให้ทุกๆ ประเทศ ในวัฒนธรรมการรับประทานอาหารมักจะมีของหวานกับแทบจะทุกที่อยู่แล้ว ในครั้งนี้เราจะพาท่านไปทำความรู้จักกับของหวานในสไตล์อิตาเลี่ยนกันบ้างครับ

Torrone


เป็นขนมตังเมที่จะถูกใช้ตามงานสำคัญงานศาสนาในยุคของโรมัน และนำมากินกันหลังเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งขนม Torrone นี้ทำมาจาก ไข่ขาว, น้ำผึ้ง และถั่ว เช่น อัลมอนด์, วอลนัท หรือพิตาชิโอ้ ซึ่งขนมชนิดนี้ยังนิยมกันในแถบเมดิเตอเรเนี่ยนอีกด้วย

Cannoli


เป็นขนมหวานที่แผ่นบางกรอบ ม้วนเป็นทรงกระบอก ใส่ไส้ครีมชีสและผลไม้เชื่อม เป็นเมนูทั่วไปที่มักจะพบในร้านอาหารอิตาเลียน แป้งกรอบข้างนอกทำมาจากแป้งขนมปังนำไปม้วนและทอด สอดไส้ครีมรสหวานข้างใน ซึ่งจะทำมาจากนมแกะของอิตาลีนั้นเอง

Zabaglione


เป็นคัสตาร์ดสุดแสนอร่อย ซึ่งเป็นขนมท้องถิ่นของ Veneto ทำมาจากไข่แดง, น้ำตาล และเหล้าองุ่นหวาน โดยการนำไข่ไปตีกับน้ำตาลและไวน์ จะมีเนื้อนุ่มฟูคล้ายกับมูสแต่จะเนียนกว่า รับประทานได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น

Zeppole


มันคือโดนัทอิตาเลียน แต่เดิมนั้นจะโรยหน้าด้วยน้ำตาลและอบเชย หรือท่านคู่กับน้ำผึ้ง ต่อมาในปัจจุบัน จะมีการสอดไส้ครีม หรือแต่งหน้าด้วยวิปครีมมากขึ้น ส่วนใหญ่แล้วเราจะเห็นโดนัท Zeppole ในเทศกาลสำคัญของอิตาลี โดยเฉพาะ St. Joseph’s Day (วันที่ 19 มีนาคมของทุกปี)

chocolate


ช็อคโกแล็ตมีประวัติมายาวนานมากในอิตาลี และในปัจจุบันช็อคโกแล็ตก็ยังเป็นที่นิยมของชาวอิตาเลียน อย่างที่ทราบกันดีว่าศูนย์กลางของช็อคโกแล็ตในอิตาลี จะต้องเป็นที่ Perugia, Tuscany และ Torino

The Colomba for Easter


The Colomba for Easter คือสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งมักจะใส่อัลมอนด์และผลไม้แห้งลงไปในขนมปังด้วย

The Colomba for Easter


The Colomba for Easter คือสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งมักจะใส่อัลมอนด์และผลไม้แห้งลงไปในขนมปังด้วย

II Pandoro di Verona


เป็นเค้กที่ผสมผสานระหว่างเวเนทีเรียนและอิตาเลียน โดยเค้กมีรูปร่างสูงและโรยด้วยผงน้ำตาล ซึ่งเค้กชนิดนี้มักจะขายในร้านเบเกอรี่โดยทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดหรือเทศกาล เช่น ในวันคริสต์มาสต์ และวันปีใหม่ เป็นต้น

II Panettone


II Panettone เป็นขนมปังรสชาติหวานมีต้นกำเนิดมาจากเมืองมิลาน และมักนำรับประทานในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ในประเทศอิตาลี และทางตอนใต้ของฝรั่งเศส, ประเทศบราซิล, เปรู, มัลตา, เยอรมนี และสวิตเซอร์แลน ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของมิลานเลยทีเดียว ขนมปังชนิดนี้จะมีรูปร่างคล้ายโดม สูงประมาณ 12-15 เซนติเมตร และมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม

Tiramisu


เค้กและของหวานสไตล์อิตาเลียน ทำมาจากบิสกิตต์ Ladyfingers จุ่มกับกาแฟและทำเป็นชั้น ๆ สลับกับวิปครีมที่ทำมาจากไข่แดงและชีส mascarpone และมีกลิ่นของเหล้าและโกโก้นิดๆ

Cassata


ไอศกรีมทำจากชีส ผสมผลไม้เชื่อม ลูกนัทวางสลับชั้นกับไอศกรีมรสต่างๆ อีก 1-2 รส และชั้นนอกหรือชั้นล่างสุดจะเป็นเค้กเนื้อเบา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด