" เนื้อแกะ Lamb "

“ เนื้อแกะ Lamb ”


แกะมีอยู่ทั่วไปในทุกภาคของประเทศ ซึ่งส่วนมากเป็นแกะพันธุ์พื้นเมืองที่มีขนาดเล็ก (น้ำหนัก 20-30 กก.) โดยเลี้ยงเพื่อบริโภคเนื้อเป็นหลัก
แต่เมื่อพูดถึง “ เนื้อแกะ ” ก็ต้องนึกถึง เนื้อแกะนำเข้าจากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแกะที่ถูกเลี้ยงให้วิ่งในทุ่งกว้าง ท่ามกลางอากาศเย็น ๆ ที่แสนสบาย ว่ากันว่าแกะที่แข็งแรง จะมีปริมาณโอเมก้าสูงพอ ๆ กับเนื้อปลาทะเล ในน้ำหนักเท่า ๆ กัน เนื้อแกะ เป็นเนื้อที่มีธาตุเหล็ก สูงกว่า เนื้อหมู และเนื้อวัว และถือว่าเหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มเติมประเภทของโปรตีนกับร่างกายให้หลากหลายมากขึ้น โดยเนื้อแกะจะให้วิตามิน B-6 และ B-12 รวมถึง ธาตุเหล็ก สูง (มีวิตามิน B-6 5%, B-12 43% และธาตุเหล็ก 10% ข้อมูลจาก USDA) โดย ทางยุโรป และ ออสเตรเลีย เป็นจุดกำเนิดของ “เมนูเนื้อแกะ” เนื้อแกะที่นำไปทำอาหารมี 2 แบบ คือ เนื้อลูกแกะ (Lamb) และ เนื้อแกะ (Mutton) มีความแตกต่างกันอย่างแน่นอนเดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังต่อจากนี้ ส่วนที่สามารถกินได้ในแกะหนึ่งตัว ได้แก่ สันเอว, ขาหลัง, สะโพก, ซี่โครง, ไหล่, ขาหน้า, อก และคอ โดยในแต่ละส่วนก็มีความพิเศษแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าคุณจะนำไปทำอาหารประเภทไหน

“ Grilled Lamb chop ”


ความน่ารักของเนื้อแกะชิ้นเล็ก ๆ นี้ บางคนรับประทานแบบไม่ราดซอส เพื่อเข้าถึงกลิ่นเฉพาะ ของเนื้อแกะสด หรือเลือกรับประทานคู่กับ Mint jelly sauce ให้กลิ่นมิ้นท์ที่เข้ากันกับเนื้อแกะ เมนูนี้เป็นเมนูยอดฮิต ของกลุ่มเนื้อย่างจากร้าน Venezia Ubon เพราะใช้ซี่โครงแกะทั้งชิ้น เนื้อนุ่ม และย่างด้วยความพิถีพิถัน จัดจานมาเสิร์ฟในราคาเบา ๆ ที่สามารถเข้าถึงและทานได้ทุกวัยค่ะ

#Veneziaubon
#เนื้อแกะ Lamb
#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด