เนื้อวัว Beef Carpaccio

“ เนื้อวัว Beef Carpaccio ”


ประวัติความเป็นมา

คำว่า Carpaccio เป็นสามัญนามของอาหารอิตาเลียนทั้งมวลที่ดิบ มีขึ้นครั้งแรกในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี โดยเขาตั้งชื่อตามนักวาดภาพชาวเวนิส คุณ Vittore Carpaccio ในปี ค.ศ. 1950 เนื่องจากภาพวาดของคุณ Carpaccio นี้จะมีโทนสีในสีแดงกับขาวคล้ายหน้าตาอาหารประเภทนี้ที่มาจากอาหารพื้นเมืองประจำถิ่น Piedmont แคว้นทางตอนเหนือของอิตาลี ผู้ที่นำมาปรุงคือคุณเจ้าของ Harry's Bar ในเวนิสเพราะเขาตั้งใจจะปรุงให้กับเคานท์เตส Amalia Nani Mocenigo
เนื้อ carpaccio เป็นเนื้อประเภท เนื้อวัว , เนื้อลูกวัว , กวาง , ปลาแซลมอนหรือปลาทูน่า) หั่นบาง ๆ หรือทุบบางเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย เป็นอาหารประเภทเนื้อดิบและเนื้อดิบแล่บางที่มักทานคู่กับ Salad ซึ่งจะใช้ส่วนปลายสุดตอนท้ายของก้อนเนื้อ เวลาเสริฟจะวางเนื้อไว้บนผักอะรุกุล่า (arugula) ที่ปรุงรสด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมะนาว เกลือ พริกไทย มัสตาร์ด และ/หรือไข่แดงดิบ มีชีสพาร์มีชานฝานบาง ๆ วางด้านบนสุด


เนื้อ carpaccio เตรียมจากเนื้อวัว,เนื้อสัตว์หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ด้วยมีด การตัดเนื้อสัตว์ที่ดีขึ้นก็คือก่อนอบหรือแช่แข็ง ขอแนะนำให้ทำกับ carpaccio แบบดั้งเดิมกับชีสพาเมซานชีสมะเขือเทศทรัฟเฟิลและสลัด rucola
carpaccio ยังเป็นตัวแทนจากอาหารทะเลปลาดิบแอปเปิ้ลมะเขือเทศเห็ด คุณลักษณะพิเศษของจานที่ผิดปกตินี้คือส่วนประกอบของ carpaccio ทั้งหมดต้องชุ่มชื้น เนื้อสัตว์ที่ใช้สำหรับ carpaccio ควรมีคุณภาพที่ดีกว่า: สดซึ่งไม่ได้เป็นเนื้อวัวเนื้อแช่แข็ง ซอสสำหรับ carpaccio มักจะทำจากนมน้ำมะนาวมายองเนสสดพริกไทยพื้นซอสเวสเตอร์


#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด