ฟัวกรา Foie Gras

" ฟัวกรา Foie Gras "


ฟัวกรา foie gras คือตับห่านหรือเป็ดที่ขุนให้อ้วนเป็นพิเศษ ฟัวกราได้ชื่อว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสที่ดีที่สุดเช่นเดียวกับทรัฟเฟิล มีลักษณะนุ่มมันและมีรสชาติที่แตกต่างจากตับของเป็ดหรือห่านธรรมดา ต้นกำเนิดที่แท้จริง ของฟัวกราส์นั้น ไม่ได้มาจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งในประเทศอียิปต์โบราณนั้น ได้เริ่มมีการขุนนก โดยใส่อาหาร เพื่อที่จะบังคับให้อ้วน และต่อมาก็ได้มีกษัตริย์เมืองสปาตาคือ Agesilaus ประเทศอียิปต์ ก็ได้สนใจในการขุนอาหารเช่นนี้เลยได้มีการเผยแพร่เข้ามาในแถบยุโรปและจีนในเวลาต่อมา

ตับห่าน หรือ ตับเป็ด ที่ถูกขุนให้อ้วนขึ้นมา เป็นพิเศษ จึงทำให้ตับนั้นมีลักษณะ ที่ใหญ่กว่าตับเป็ดธรรมดา โดยในปีค.ศ. 2005 นั้นทั่วโลกได้มีการผลิต ฟัวกราส์ ประมาณ 23,500 ตัน ซึ่งประเทศฝรั่งเศส นั้นก็เป็นประเทศที่ผลิต ได้มากที่สุดถึง 18,450 ตัน หรือ 75% จากทั้งหมด จะแบ่งเป็น ฟัวกราส์จากตับเป็ด 96% และ ฟัวกราส์จากตับห่าน 4%

วันนี้เราก็เลยจะชวนมาทำความรู้จักกับฟัวกราส์กันว่ามีความเป็นมาอย่างไร?



“ฟัวกราส์” นั้นถือว่าเป็นอาหาร ที่มีไขมัน และ เส้นใยมาก ซึ่งแต่เดิมนั้นฟัวกราส์ ที่ดีที่สุดของประเทศฝรั่งเศสจะอยู่ที่ เมืองตูลูซ เป็นเมืองทางใต้ ของประเทศฝรั่งเศส ฟัวกราส์นั้นเป็นอาหารที่มีราคาแพง
“การนำฟัวกราส์ มาประกอบอาหารเพื่อทานเป็นอาหารจานหลัก หรือการนำ ไปกริลทานคู่กับซอสรสเลิศ การนำไปทำเป็นซอสฟัวกราส์ ทำเป็นเครื่องเคียง ที่เราสามารถทาขนมปังได้ หรือนำไปทานคู่กับสลัดและฟัวกราส์สำเร็จรูป ที่บรรจุมาในกระป๋อง ให้เราไปรังสรรค์ เมนูทานกันเองได้เลย “


อาหารเมนูสุดพิเศษ อย่างฟัวกราส์ ก็ควรจะสั่ง Dessert Wine ที่เป็นไวน์รสชาติหวาน มาดื่มควบคู่ด้วย โดยรสชาติของไวน์ จะกลมกล่อมขึ้น เมื่อได้ทานคู่กับ เนื้อฟัวกราส์ เสิร์ฟพร้อมซอส จะทำให้ อาหารฟัวกราส์ มื้อนี้อร่อยขึ้นมาอีก แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถทานฟัวกราส์ ควบคู่กับไวน์ขาวชนิดอื่น ๆ หรือจะเลือกทานคู่กับ ไวน์แดงด้วยก็ได้นะคะ

#foiegras
#Veneziaubon
#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด