ซุปผักอิตาเลี่ยน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

"ซุปผักอิตาเลี่ยน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?"



ซุป (Soup) คืออาหารที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ ผัก (ส่วนมากจะใช้แคร์รอตและมันฝรั่ง) น้ำสต็อก น้ำผลไม้ และน้ำ แต่บางซุปก็มีการเติมเนย ไข่ ข้าว และแป้ง จะเสิร์ฟในอุณหภูมิที่ร้อน โดยซุปจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ซุปใสและซุปข้น
Minestrone ในภาษาอิตาลีเสียงเหมือน "ซุปใหญ่" หรือน้ำซุปหลากหลายของส่วนผสมชื่ออาจจะฟังไม่คุ้นหู แต่นี่คือซุปผักแบบง่ายๆ เป็นสูตรของชาวอิตาเลี่ยนเกี่ยวกับการทำอาหารเปลี่ยนไปผักตามฤดูกาลผักสดเท่านั้น ซึ่งเป็นพืชชนิดหนึ่งที่กินได้ เช่น กะหล่ำปลี,ถั่ว, มันฝรั่ง, อาร์ติโช้คเยรูซาเล็มผักกาดแครอทและผักรากอื่น ๆ ยกเว้นหัวผักกาดหัวผักกาดและ หัวไชเท้าและผลไม้อื่น ๆ ของโลกรสชาติของการปรุงอาหาร หนึ่งในนั้นคือต้มและอื่น ๆ


ประโยชน์ของผักที่ใช้ทำซุป

หอมหัวใหญ่
หัวหอมใหญ่มีวิตามินซีสูง ช่วยป้องกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งต่าง ๆ

แคร์รอต
ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาของเราด้วย โดยเฉพาะเนื้อเยื่อชั้นในของดวงตา หรือที่เรียกว่า เรติน่า ซึ่งการที่ได้รับประทานแครอทบ่อย ๆ ยังช่วยถนอมดวงตา

เซเลอรี่
เซเลอรี่นั้นมีปริมาณโพแทสเซียมสูง ที่มีฤทธิ์อ่อนในการขับปัสสาวะออกจากร่างกาย ช่วยลดอาการบวมน้ำและช่วยในให้หลอดเลือดขยายตัว ทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างได้ดี

ซูกินี
ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดความดันสูง ช่วยลดการอักเสบ ช่วยลดอาการปวดข้อ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงประสาทและยังช่วยเพิ่มความจำอีกด้วย

มะเขือเทศ
มีวิตามินซีอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ ซึ่งวิตามินซีจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาวเพื่อป้องกันหรือกำจัดเชื้อโรค แปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย จึงช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น

กระเทียม
ลดไขมัน ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ บรรเทาอาหารหวัดลดไขมัน ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ลดอาการแน่นท้อง จุกเสียด

ใบกระวาน
เป็นยาบำรุงธาตุ ช่วยขับลมในกระเพาะอาหาร ช่วยขับเสมหะ ผลแก่และใบ ช่วยบำรุงกำลังได้ดีเลย

เอกลักษณ์ของเมนูนี่อยู่ที่การนำเอาผักไปต้มจนมีความนิ่มมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักสด เพราะส่วนผสมจะรวมเป็นเนื้อเดียวกันได้ดีมากๆจนกลายเป็นซุปซดร้อนๆ ได้ความสดชื่นเบาท้อง และยังเป็นเมนูอาหารที่แคลอรี่ต่ำ รับรองว่าได้ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ทานง่าย ช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ มีไลโคปีน ช่วยกระตุ้น ภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง เหมาะกับทุกกรุ๊ปเลือด

#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด