"ส่วนต่างๆ ของเนื้อที่นิยมนำมาทำสเต๊กและอร่อยที่สุด"

"ส่วนต่างๆ ของเนื้อที่นิยมนำมาทำสเต๊กและอร่อยที่สุด"




เนื้อเทนเดอร์ลอยน์ (Tenderloin Steak)

เนื้อเทนเดอร์ลอยน์ เป็นเนื้อสันในที่มีความนุ่มอร่อยเป็นพิเศษ เพราะเป็นเนื้อส่วนที่วัวไม่ต้องออกแรงใช้กล้ามเนื้อมาก มีขนาดชิ้นเล็กที่สุด เนื้อส่วนที่ละเอียด นุ่มมากที่สุด ไม่มีไขมัน จัดเป็นประเภทเนื้อส่วนที่นุ่มที่สุด เป็นเนื้อส่วนที่ตัดจากกลางลำตัว เป็นส่วนที่อยู่ทั้งสองข้างของแนวกระดูกสันหลัง เนื้อเทนเดอร์ลอยด์มักจะจัดเสิร์ฟเป็นชิ้นหนาประมาณ 2 นิ้วขึ้นไป เพื่อความนุ่มที่สมบูรณ์แบบ

T-Bone หรือ Porterhouse (ทีโบนสเต็ก หรือพอร์ตเตอร์เฮาส์)

ทีโบนสเต็ก หรือพอร์ตเตอร์เฮาส์ ทีโบน (T-Bone) ที่ฝรั่งเขาเรียกว่า T-Bone ก็เพราะว่าเนื้อ Steak จะติดมากับกระดูกที่มีลักษณะเหมือนตัวอักษรตัว T ท่านพอจะนึกภาพออกไหมครับ คือจะมีเนื้อติดมากับทั้งสองด้านของกระดูกตัว T โดยด้านหนึ่งจะเป็นเนื้อชิ้นเล็กซึ่งเป็น Tenderloin ส่วนอีกด้านหนึ่งจะเป็นเนื้อชิ้นใหญ่ ก็คือเนื้อส่วน Strip Loin นั่นเอง ทั้งส่วนนุ่มๆของเทนเดอร์ลอยน์ และส่วนที่เป็นไขมันชุ่มฉ่ำแบบสตริปลอยน์ด้วย และเนื้อส่วนนี้นั้นเป็นเนื้อส่วนที่มีราคาแพง

เซอร์ลอยน์ (Sirloin Steak)

เซอร์ลอยน์ เนื้อสันนอกหรือเนื้อสะโพกด้านบนที่เต็มไปด้วยเนื้อนุ่มๆ ปนมันแถมลายเนื้อพอให้เคี้ยวกรุบ ๆ มีทั้งความนุ่มและความมัน และราคาไม่แพงมากนัก เซอร์ลอยน์คือเนื้อส่วนสะโพกด้านบนเรียกอีกอย่างว่า “เนื้อสันนอก” มีความนุ่มและมีมันอยู่ในตัวด้วย รวมถึงมีความกรุบเล็กน้อยเพราะมีกล้ามเนื้ออยู่ด้วย จึงถือเป็นเนื้อสันที่มีราคาไม่แพงนัก เพราะยังมีความเหนียวอยู่บ้าง แต่ก็เป็นเนื้อในส่วนที่หลายๆคนชอบค่ะ

โทมาฮอว์ค (Tomahawk Steak)

โทมาฮอว์ค สเต๊กเนื้อที่มาพร้อมกระดูกคล้ายกับทีโบน แต่ชิ้นเนื้อใหญ่อลังการกว่าเพราะเป็นเนื้อซี่โครงส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตัววัว มีเนื้อหนังและไขมันจัดเต็ม ส่วนมากจะถูกเสิร์ฟด้วยความหนาประมาณ 2 นิ้วขึ้นไป

ริบอาย (Ribeye Steak)

ริบอาย (Ribeye Steak) เนื้อริบอายนั้นก็คือเนื้อส่วนที่ติดอยู่กับซี่โครงนี่แหละครับ แต่เสิร์ฟโดยการตัดเอามาเฉพาะเนื้อ และเอาซี่โครงไปย่างเป็น Rib Steak ต่อ เนื้อริบอายขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยชุ่มฉ่ำ เพราะมีมันเยอะมาก และเราๆก็รู้ดีว่าเนื้อติดซี่โครงนั้นมันอร่อยอย่าบอกใคร เพราะงั้นเนื้อริบอายเลยมีแฟนๆอยู่เยอะเลย ถึงจะไม่ได้นุ่มเท่ากับเทนเดอร์ลอยน์ก็เหอะ แต่หลายๆคนก็บอกว่ามีรสชาติอร่อยกว่า

Pork Chop (พอร์คชอป)

ริบอาย พอร์คชอปก็คือเนื้อส่วนที่คล้ายกับทีโบนในเนื้อวัว นั่นก็คือเนื้อสันติดกระดูกนั่นเอง แต่ถ้าเป็นเนื้อหมูก็จะเรียกว่า พอร์คช็อปค่ะ


#Veneziaubon
#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด