เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด


เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด

นี่คือเครื่องเคียงที่เป็นกุญแจสำคัญ ที่ช่วยให้จานอาหารรสชาติกลมกล่อม สำหรับอาหารเอเชียนั้น มักมีคาร์โบไฮเดรตเป็นองค์ประกอบหลัก ไม่ว่าจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวหรือข้าว แต่สำหรับอาหารตะวันตกนั้น องค์ประกอบหลักๆ ของอาหารนั้นแตกต่างจากอาหารเอเชียอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากอาหารตะวันตกจะเน้นที่โปรตีน เพราะฉะนั้นเรามาดูเครื่องเคียงต่างๆ ของโปรตีนเหล่านี้กันดีกว่า

1. มันฝรั่ง


มันฝรั่งถือเป็นคารโบไฮเดรตที่นิยมที่สุดสำหรับครัวอาหารตะวันตกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมันฝรั่งสามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายประเภท โดยเมนูจากมันฝรั่งยอดนิยม ได้แก่
- มันฝรั่งอบทั้งลูกพร้อมเปลือก
- มันฝรั่งปอกเปลือกแล้วอบ
- มันฝรั่งทอด
- มันฝรั่งบด

เมนูแนะนำ:

มันฝรั่งอบทั้งเปลือกกับโรสแมรี่และกระเทียม, ปอมกราแตง หรือมันฝรั่งหั่นและนำไปอบกับครีมและชีส, ย็อคคิมันฝรั่ง, และสลัดมันฝรั่งกับเบคอนอิตาเลียน

2. สลัดผัก



สลัดผัก ช่วยเพิ่มความหลากหลายของรสชาติในจานอาหาร โดยความสดของผักจะช่วยตัดความเลี่ยนของเนื้อสัตว์และคาร์โบไฮเดรตได้เป็นอย่างดี สลัดผักมักจะต้องเสิร์ฟมาในลำดับของอาหารเรียกน้ำย่อย แต่บางครั้ง ก็เสิร์ฟมาคู่กับอาหารจานหลัก สลัดผักที่เป็นที่นิยม ได้แก่ การ์เด้นสลัด นั่นคือ สลัดที่ประกอบไปด้วย ผักกาด คะน้า ร็อคเก็ต ผักโขม แตงกวา หัวแรดิชแดง ผลไม้หรือถั่วต่างๆ นั่นเอง มีอยู่หลากหลายวิธี ที่จะทำสลัดอร่อยๆ ขึ้นมาซักจาน เช่น คาเปร์เซ่สลัด ซึ่งเป็นสลัดแบบดั้งเดิมยอดนิยมของอิตาลี จะประกอบไปด้วย มอซซาเรลล่าชีส มะเขือเทศ ใบโหระพา และน้ำมันมะกอก ส่วนสลัดแตงกวา ก็จะราดด้วยน้ำส้มสายชูบาลซามิค ซึ่งจะเพิ่มความสดชื่นและช่วยตัดรสชาติของอาหารจานหลักได้อย่างยอดเยี่ยม


คาเปร์เซ่สลัด เป็นสลัดแบบดั้งเดิมของอิตาลี ประกอบไปด้วย มอซซาเรลล่าชีส มะเขือเทศ ใบโหระพา และน้ำมันมะกอก สลัดผัก สามารถนำมาเสิร์ฟเป็นอาหารจานหลักได้ด้วยเช่นกัน เพียงแค่ย่างเนื้อสันใน หรือเนื้อไก่ แล้ววางลงไปกับผักซัก 3-4 ชิ้น คุณก็จะได้อาหารจานอร่อยที่มีโปรตีนสูงและช่วยให้สุขภาพดีอีกด้วย

เมนูแนะนำ:

สลัดเคียงจานหลัก ทำจากผักกาดขาว มะเขือเทศ แตงกวา และน้ำสลัดน้ำส้มสายชู

3. พาสต้า


สลัดพาสต้า ส่วนใหญ่จะเป็นจานเครื่องเคียงที่ค่อนข้างหนัก เพราะมักจะถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับเดรสซิ่งมายองเนส แต่ก็มีวิธีช่วยทำให้อาหารจานนี้กลายเป็นสลัดแบบไม่หนักจนเกินไปได้ ดังนี้ หั่นเนื้อไก่ย่างหรือเนื้อปลาย่างให้เป็นเส้นยาว ใส่มะกอก, มะเขือเทศ แล้วตามด้วยเดรสซิ่งสมุนไพร เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้สลัดพาสต้าแบบเบาๆ ที่ไม่ทำให้คุณอิ่มท้องจนเกินไปนั่นเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว