ประโยชน์จากปลาทูน่า

มารู้จักปลาทูน่ากันก่อนดีกว่า..


ปลาทูน่าเป็นปลาทะเลน้ำลึกที่มีขนาดใหญ่ สีของเนื้อปลาทูน่าจะมีสีชมพูหรือแดงเข้ม รสชาติหวานอร่อย ปลาทูน่าถือได้ว่าเป็นเป็นปลาที่มีคุณค่าทางอาหารมากมายที่ล้วนแต่ดีต่อสุขภาพของคุณไม่ว่าจะเป็น กรดไขมันโอเมก้า3 เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีน ไอโอดีน วิตามินบี ธาตุซิลิเนียม นอกจากนี้ยังไม่มีไขมันเหมาะสำหรับผู้ที่ลดความอ้วน ปลาทูน่า ไม่เพียงแต่เป็นปลาที่มีรสชาติอร่อยถูกปากและสามารถนำไปประกอบอาหารได้สารพัดเมนูเท่านั้น อาหารที่นิยมนำปลาทูน่าไปทำนั้น เช่น ซาซิมิ ซูชิ ยำปลาทูน่า เสต็ก หรือนำไปแปรรูปเป็นปลาทูน่ากระป๋องได้อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าการกินปลาทูน่าเป็นประจำจะส่งผลดีต่อร่างกายคุณได้อย่างไร

ประโยชน์จากปลาทูน่า

โปรตีนสูง

ปลาทูน่า เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์อื่่นๆ หรือ (Easily Digestable Protein)เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เเถมยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกเหรอของร่างกาย เสริ่มสร้างร่างกายให้เจริญเติบโตตามวัย

คอเลสเตอรอลต่ำ

ไขมันที่ได้รับจากปลาทูน่าจัดเป็นไขมันชนิดดี (HDL) หรือไขมันอิ่มตัว ให้พลังงานต่ำ ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันอิ่มตัว หรือคอเลสเตอรอลซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นเลือดอุดตันในระบบไหลเวียนของร่างกาย

ป้องกันการเกิดโรคอ้วน

กรดไขมัน โอเมก้า3 ในปลาทูน่าจะสามารถช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเลปติน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกาย ทำให้ร่างกายเผาพลาญพลังงานได้ดีขึ้น

ช่วยบำรุงผิวพรรณ

วิตามินบีในปลาทูน่าช่วยในการบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี ชะลอการเสื่อมของผิว นอกจากนี้วิตามินบียังช่วยเพิ่มอัตราการสร้างเม็ดเลือดแดงและรักษาเม็ดเลือดแดงได้อีกด้วย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

ป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง

ปลาทูน่ามีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยบำรุงเซลล์สมอง และเสริมสร้างระบบความจำ เสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่เซลล์สมองทำให้สมองสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์ หรือความจำเสื่อม ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหลอดเลือดสมองตีบหรืออุดตัน

#Veneziaubon
#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด