ระดับความอร่อยของเนื้อเต็ก



การย่างเนื้อให้ได้ความสุกที่พอเหมาะ ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ด้วยฝีมือเชฟผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงการเลือกเนื้อส่วนที่เหมาะสม สำหรับการทำสเต็กถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ที่ทางร้าน Venezia Ubon ให้ความใส่ใจในการเลือกเนื้อที่ดีสุด มาทำเป็นเมนูสเต็ก ที่ให้รสชาติอร่อย เนื้อนุ่ม กลิ่นหอม ใครได้ลิ้มลองต้องติดใจ จนต้องบอกต่อความอร่อยกันเลย

ทำไมต้องคุมความสุกของเนื้อสเต็ก!!

คนไทยส่วนใหญ่มักชินกับการรับประทานของที่สุกแบบทั่วถึง แต่รู้หรือไม่ว่าความสุกนั้นมีผลต่อรสชาติ และสัมผัสของเนื้อสเต็กเป็นอย่างมาก สำหรับคนรักเนื้อ "Beef Lover" ตัวจริงรู้ดีว่าความสุกระดับ Medium Rare คือความสุกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเนื้อสเต็ก ด้วยอุณหภูมิและความสุกในระดับนี้เนื้อจะคลายน้ำออกมาในปริมาณที่เหมาะสม จึงทำให้เนื้อสเต็ก นุ่มชุ่มฉ่ำ ยิ่งกินยิ่งได้อรรถรส แต่คนแต่ละคนก็มีความชอบและรสนิยมที่แตกต่างกัน จึงไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะลองทานระดับความสุกหลายๆ แบบ แล้วจะรู้ว่าเราชอบแบบไหนมากที่สุด

สเต็ก1

ระดับความสุกแบ่งเป็น 6 ระดับ


สเต็ก2

1. บลูแรร์ (Blue Rare) : สุกแค่ผิวเนื้อด้านนอก ด้านในยังดิบ <รสชาติ: อารมณ์เดียวกับกินเนื้อดิบ ได้รสธรรมชาติแบบแท้จริงของเนื้อ (จืดๆ คาวๆ หน่อย ขึ้นกับคุณภาพของเนื้อ) เนื้อจะเหนียวสู้ฟันนิดหน่อย>
2. แรร์ (Rare) : (48.8° C) ย่างแบบเนื้อด้านนอกสุกพอประมาณ (เป็นสีน้ำตาลอมเทา) ส่วนด้านในยังเป็นเนื้อแดง 75% ส่วนมากจะใช้เวลาย่างประมาณ 1 นาที <รสชาติ: รสชาติของเนื้อและความชุ่มฉ่ำจะเข้มข้นมากขึ้น ถ้าเทียบกับเนื้อดิบ>
3. มีเดียม แรร์ (Medium Rare) : (54.4° C) เนื้อกึ่งสุกกึ่งดิบ ด้านในยังเป็นเนื้อแดงประมาณ 50% <รสชาติ:ความสุกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเนื้อสเต็ก สเต็กของเรา นุ่มชุ่มฉ่ำ ยิ่งกินยิ่งได้อรรถรส>
4.มีเดียม (Medium) : (60° C)ย่างให้สุกขึ้นมาอีกนิด เนื้อด้านในอมชมพู <รสชาติ: นี่คือความสุกในระดับที่พอรับได้ของ Beef Lover เนื้อจะฉ่ำอยู่รสชาติยังเข้มข้นอยู่แต่เนื้อก็จะเริ่มแข็งขึ้นตามอุณหภูมิที่เพิ่มมากขึ้น…(Tips) เป็นอุณหภูมิที่ค่อนข้างเหมาะสำหรับเนื้อวากิวระดับ A4 ขึ้นไป เพราะไขมันทั้งหมดจะละลายได้ที่ ได้รสสัมผัสเหมือนกับเนื้อละลายในปากจริงๆ>
5.ดัน (Done) : (65.5° C) ย่างแบบให้เนื้อสุกทั่วถึงกัน แต่ยังคงหลงเหลือเนื้อสีชมพูเล็กน้อย <รสชาติ: รสชาติเข้มขึ้นแต่ก็จะมีรสสัมผัสที่ค่อนข้างสากลิ้นเพราะเซลล์เนื้อคลายน้ำออกมามากเกินไป เริ่มไม่ไหวแล้วนะ>
6.เวล ดัน (Well Done) : เนื้อสุกทั่วถึงกันทุกส่วน เทาเหมือนในรูป <รสชาติ: เนื้อจะแห้งเพราะไม่เหลือความชุ่มชื้นอีกแล้ว ไปซื้อเนื้อแดดเดียวมารับประทานดีกว่า>


สเต็ก3

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษที่าทงร้าน Venezia Ubon นำมาฝากเหล่าคนร้กเนื้อทั้งหลาย เพียงสั่งเมนูเนื้อในเทศกาล “BEEF LOVER” รับส่วนลดทันที 5 % เสิร์ฟพร้อมไวน์สำหรับทานคู่กัน ฟรีทันที 1 แก้ว

สเต็ก3

โปรโมชั่น!! สำหรับคุณลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้าน Venezia Ubon เมื่อคุณเปิดไวน์กับทางร้านตั้งแต่ 1 ขวดขึ้นไป รับฟรี! “Meat tasting set” ที่ลูกค้าสามารถเลือกลิ้มลองรสชาติของเนื้อวัวในเทศกาลของ “คนรักเนื้อ” โปรโมชั่นแบบนี้ที่คุณไม่ควรพลาด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด