ทำความรู้จักกับอาหารอิตาเลี่ยน

อิตาเลี่ยน1


อาหารอิตาเลี่ยน เป็นอาหารที่คนไทยก็รู้จักกันดี และต้องเคยกินกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า, มะกะโรนี, สปาเก๊ตตี้ เป็นต้น อาหารอิตาเลี่ยนเป็นอาหารที่ใช้วัตถุดิบที่ใหม่สดได้มาตรฐาน มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งเรื่องของรสชาติอาหาร การตกแต่งจานที่สวยงามโดดเด่นชวนให้น่ารับประทานมากขึ้น รวมถึงวิธีการปรุงแต่งในแบบสไตล์อิตาเลี่ยนกันอย่างแท้จริง

อิตาเลี่ยน2


10 อันดับ เมนูชวนหลงใหล


1. Chicken Parmigiana 🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน2

อาหารอิตาเลี่ยนสุดคลาสสิคที่เหมาะจะเป็นไส้ของแซนวิช เนื้อชนิดไหนๆก็ได้นำมาชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดกับชีสเหลว ถือเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมและรสชาติที่ลงตัวที่สุด

2. Fettuccine Alfredo🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน3

เป็นอาหารอิตาเลี่ยนที่มีครีมซอสเยอะ ซอสครีม Alfredo ลงตัวกับเส้นพาสต้าแบบกว้างๆ เช่น Fettuccini

3. Lasanha🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน4

อีกหนึ่งอาหารสุดคลาสสิค ลาซานญ่าเป็นส่วนผสมของเนื้อ แฮม ชีส และเนย ซึ่งมีส่วนผสมของเนื้อ, ไส้กรอก, Ricotta, ชีส Mozzarella และ Parmesean ถือเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสุดๆ อบในอุณหภูมที่เหมาะสม จนได้เป็นเมนูสุดพิเศษ

4. Linguine with clam sauce🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน4

เป็นซอสหอยลายที่นิยมที่สุด โดยใช้หอยลายทั้งตัวผสมกับกระเทียมและน้ำมัน ผสมผสานรสชาติที่ทำให้หอมด้วยซอสและพาสต้า ให้ชุ่มชื่นและเคลือบด้วยซอส ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย

5. Veal marsala🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน5"

ซอสไวน์ Marsala ที่เต็มไปด้วยเห็ดหอมและหัวหอมจำนวนมากทานกับเนื้อลูกวัว ให้ความอร่อยลงตัว

6. Chicken Saltimbocca🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน6

Saltimbocca เป็นการรวมคำของภาษาอิตาลีที่แปลว่า "กระโดดเข้าไปในปาก" อาหารเมนูนี้ประกอบด้วยเนื้อหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไก่, Prociutto Ham, ผักโขม, และชีส Mozzarella

7. Pasta primavera 🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน7

เป็นอาหารมังสวิรัติของอิตาลีที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี Primavera หมายถึง ฤดูใบไม้ผลิ ซึ้งเป็นช่วงเวลาของพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ซึ่ง Primavera สามารถนำผักหลากหลายชนิดนำมาผสมกันในซอสหลากหลายชนิด นับเป็นอาหารที่มีประโยชน์มากมาย

8. Shrimp fra diavolo 🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน8

คำว่า Diavolo ในภาษาอิตาลีหมายถึง Devil บ่งบอกถึงความเผ็ดร้อนของอาหารจานนี้ได้อย่างดี ซอสชนิดนี้มีส่วนผสมของพริกไทยและกระเทียม

9. Penne alla vodka 🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน9

เป็นอาหารที่นำว๊อดก้าที่ได้รับความนิยมนำมาทำเป็นส่วนผสมในอาหาร โดยปกติแล้วว็อตก้าช็อตหนึ่งจะถูกนำมาผสมกับ Marinara ครีมซอส และใบกระเพรา ซอสสีแดงของว๊อดก้าเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้เผ็ดร้อนขึ้น

10. Spaghetti with tomato sauce 🥞🥩🥓

อิตาเลี่ยน10

อาหารจานนี้เป็นอีกหนึ่งอาหารที่หลายๆคนนึกถึง เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศ สามารถเลือกใส่เครื่องเพิ่มได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Meatball, เห็ด, บล็อกโคลี่, ไส้กรอก, เนื้อ สปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศเป็นอาหารที่ราคาไม่แพง สามารถทานได้ทุกมื้ออาหาร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมหวานประจำชาติ 10 ประเทศ

10 ขนมอิตาเลี่ยน ที่น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว

เครื่องเคียงทานคู่กับสเต็กจานโปรด